Page 29 - 138-195-PB
P. 29

วารสารครุศาสตร คณะครุศาสตร มหาวิทยาลัยนครพนม                                                    ปที่ 3 ฉบับที่ 3 เดือนกันยายน-ธันวาคม 2565



               พนม เหลือสืบชาติ. (2554). การเรียนภาษาแบบประสบการณเพื่อสงเสริมความสามารถดานการฟง พูด

                     ภาษาอังกฤษและความรูดานประวัติศาสตรของสถานที่ทองเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร
                     วิชาชีพชั้นสูง. วิทยานิพนธหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต. เชียงใหม: มหาวิทยาลัยเชียงใหม.

               พิมพันธ เดชะคุปต และพเยาว ยินดีสุข. (2561). การเรียนรูเชิงรุกแบบรวมพลังกับ PLC เพื่อการพัฒนา.
                     กรุงเทพฯ: จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย.

               มาเรียม นิลพันธุ. (2555). วิธีวิจัยทางการศึกษา. นครปฐม: มหาวิทยาลัยศิลปากร.

               ระวิ แกวสุกใส. (2555). ศาสตรการสอน : วิธีสอนการใชสถานการณจำลอง (Simulation). เขาถึงไดจาก
                     https://rawikaewsuksai.blogspot.com/2012/12/simulation-2552-370-373.html. สืบคนเมื่อ 11

                     พฤศจิกายน 2563.
               ราชบัณฑิตยสถาน. (2555). พจนานุกรมศัพทศึกษาศาสตร ฉบับราชบัณฑิตยสถาน. กรุงเทพฯ:

                     ราชบัณฑิตยสถาน.

               Jones, Leo. (1983). Eight Simulations. Cambridge: Cambridge university press.
               Kruse, k. (2007). Introduction to Instructional Design and the ADDIE Model. Accessed 5

               November 2020. Available from: http://www.transformativedesigns. com/ id_systems.html.


               Translated Thai References

               group of supervision to monitor and evaluate the educational management. (2019). active
                     learning management approach. Lampang: Secondary Education Service Area Office

                     Area 35.

               Na Srisuk, K. (2018). The Effects of Using Simulations to Enhance English Conversation Ability
                     of Mathayom Suksa IV Students in Phuket Province. (Master of Education in Curriculum

                     and Instruction). Bangkok: Sukhothai Thammathirat Open University. [in Thai]
               Luasubchat, P. (2011). Experiential language learning to promote English listening and

                     speaking abilities and historical knowledge of tourist attraction among higher

                     vocational certificate students. (Master of Education (Teaching English)). Changmai:
                     Changmai University. [in Thai]

               Dechagup, P. & Yindeesuk, P. (2018). Collaborative Active Learning with PLC for

                     Development. Bangkok: Chulalongkorn University.
               Nillapun, M. (2012). Research Methodology in Education. Nakhonpathom: Silpakorn

                     University.

               Kaewsuksai, R. (2012). Methods of Teaching Using Simulations. Accessed 11 November 2020.
                     Available from: https://rawikaewsuksai.blogspot.com/2012/12/simulation-2552-370-

                     373.html.





                                                           22
   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34